Cánh đồng quạt gió Ninh Thuận lên hình đẹp như trời Tây

Chiếc quạt gió khổng lồ ở Bạc Liêu chắc đã được nhiều người biết đến. Và gần đây những cánh đồng quạt gió Ninh Thuận đẹp như trời Tây đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến.

Những cánh đồng quạt gió ở Ninh Thuận

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Cánh đồng quạt gió Ninh Thuận là những cánh đồng của những chiếc quạt gió sang xịn giữa cánh đồng hoặc bên cạnh biển xanh ngắt hay hiên ngang giữa sa mạc cát.

Ở Ninh Thuận rất nhiều cánh đồng quạt gió, nhưng có hai cánh đồng quạt gió bạn dễ dàng nhìn thấy và thuận tiện check-in nhất đó là: Cánh đồng quạt gió Mũi Dinh và cánh đồng quạt gió Đầm Nại.

Những chiếc quạt này không phải để dựng lên cho đẹp đâu. Đó là dự án hòa lưới với điện quốc gia.

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Bên cạnh tầm quan trọng lớn lao như thế, thì đây cũng là một điểm check-in lên hình bao đẹp nè. Bạn có thể đến đây vào bất cứ khung giờ nào, dù sáng trưa hay chiều thì vẫn sẽ luôn có hình đẹp cho bạn. Những chiếc quạt gió cao vút, quay chầm chậm trong gió như làm cả khung hình bạn sáng bừng và mang dáng dấp của một bức hình của trời Tây.

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Outfit khi chụp hình sống ảo là một điều gì đó rất quan trọng, cơ mà nơi này sẽ là một trường hợp đặc biệt, dù cho bạn diện trên mình những bộ cánh của một soái ca sơ mi trắng, hay một anh chàng cowboy lạnh lùng thì vẫn thu về được những tấm check-in cực bảnh.

Cánh đồng gió Mũi Dinh – Ninh Thuận
Hướng dẫn đường đi quạt gió Mũi Dinh
Tọa lạc tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Cách trung tâm thành phố Phan Rang 12km, gần với cánh đồng rêu thôn Từ Thiện.

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Hai bên đường đi điện gió có nhiều cảnh sắc “non nước hữu tình”, đường rộng và dễ đi. Bạn có thể kết hợp đi đến Đồi cát Nam Cương. Hoặc làng rêu Từ Thiện, Mũi Dinh và cả Tanyoli nữa.

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Rang: Đi thẳng đường 16 tháng 4 hướng ra biển Bình Sơn. Tới vòng xoay bạn rẽ phải vào đường Yên Ninh, rồi tiếp tục chạy thẳng qua cầu An Đông. Chạy tầm 10km, thấy hai bên đường là những cây quạt gió khổng lồ nằm giữa núi và biển.

Quạt gió Mũi Dinh – trời tây giữa lòng Ninh Thuận
Nếu như lúc nhỏ, bạn đã từng ngưỡng mộ hình ảnh những anh chàng cao bồi Viễn Tây cool ngầu trên những cánh đồng cát của sa mạc và mong muốn một lần được chụp ảnh với background xịn xò như thế. Thì cánh đồng quạt gió Mũi Dinh là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Một sa mạc cát rộng lớn thênh thang, lác đác đâu đó là một vài bụi cây. Và cùng tô điểm thêm cho khung cảnh mộc mạc này là những đàn bò, đàn dê cừu thong dong gặm cỏ trên những con đường uốn cong tuyệt đẹp. Đó sẽ là những hình ảnh đầu tiên đập vào mắt bạn khi bạn đặt những bước chân đến với cánh đồng quạt gió Mũi Dinh.

Cánh đồng quạt gió Đầm Nại Ninh Thuận
Hướng dẫn đường đi quạt gió Đầm Nại

Điện gió Đầm Nại ở thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Điểm dừng chân này nằm cách biển Ninh Chữ hơn 10 km. Đây là cánh đồng điện gió ở Phan Rang thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh nhờ khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Xuất phát từ ngã 5 Phan Rang: Đi theo đường quốc lộ 1A hướng đi Nha Trang. Đi được khoảng 20km nữa bạn sẽ thấy những tua bin khá to ở phía tay phải. Gần tới sẽ có con đường bên phải băng qua cánh đồng lúa. Bạn đi thẳng vào thì cảnh Quạt gió Đầm Nại dần dần hiện ra.

Cánh đồng quạt gió Đầm Nại – bức tranh đẹp của Ninh Thuận
Nơi đây có đến 16 trụ tua bin, được xây dựng giữa những cánh đồng xanh mát. Phía xa xa là đồi núi chập chùng của vùng đất Ninh Thuận. Tất cả như tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp.

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Mỗi mùa, nơi đây mang một vẻ đẹp riêng. Nếu đi đúng mùa lúa trổ bông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc vàng rực, nên thơ của bức tranh thiên nhiên. Những khung hình ngược sáng, với điểm nhấn là bóng đen con người, là gợi ý săn ảnh hoàng hôn.

cánh đồng quạt gió ninh thuận

Dưới ánh chiều tà, cánh đồng ẩn hiện mờ ảo, điểm nhấn là bầy cừu gặm cỏ. Xa xa là đồi núi hùng vĩ, tất cả tạo nên cảnh tượng đẹp như cổ tích. Mọi thứ như chậm lại, bạn sẽ cảm thấy bình yên trước khung cảnh nên thơ của thiên nhiên.

Những bức ảnh về cánh đồng quạt gió Ninh Thuận đẹp đến nao lòng. Thì còn chần chừ gì mà không gom tiền, lên kế hoạch để có một chuyến du hý tuyệt vời.

Leave a Reply